7 ngày khám phá xứ sở Kangaroo (Phần 1)

22.06.2018 17:04 , theo A&H WIFI QUỐC TẾ

Nhắc đến nước Úc, người ta thường liên tưởng đến hình ảnh những sa mạc cát đỏ trải dài, những loài động vật hoang dã quý hiếm, những loài cây lạ, cuốn hút pha trộn với nét hiện đại của các thành phố văn minh. Chính sự kết hợp độc đáo giữa “hoang dã” và “hiện đại” ấy đã thu hút mình đến với đất nước xinh đẹp này.

***

Sau một thời gian tìm hiểu và chuẩn bị kỹ càng, mình cùng nhóm bạn đã ghé thăm “xứ sở chuột túi” vào tháng 11 vừa qua. Với mình, chuyến đi này quả thật rất tuyệt vời và có lẽ, mình sẽ không thể nào quên  được. Vì thế, mình quyết định viết lại những gì đã trải nghiệm để lưu giữ lại những kỉ niệm đẹp, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm cho những ai có mong ước được đặt chân đến đất nước thần tiên này. Vấn đề đầu tiên là việc xin visa đi Úc. Visa Úc khó ngang ngửa hoặc hơn visa Mỹ - Canada. Đây là vấn đề tốn nhiều thời gian và làm đau đầu nhất vì nếu không xin được visa thì kế hoạch coi như tan nát, lại mất tiêu mấy triệu tiền phí. Mình có tìm hiểu về thủ tục giấy tờ làm visa nhưng có quá nhiều thông tin khác nhau nên mình loạn hết cả lên và không biết phải chuẩn bị như thế nào. Cuối cùng thì mình chuẩn bị các loại giấy tờ như sau:

- Đơn xin thị thực

- 2 tấm ảnh cỡ hộ chiếu (4cm x 6cm) (Ảnh chụp không được quá 6 tháng nha)

- Hộ chiếu đã ký tên (Họ sẽ không chấp nhận hộ chiếu hết hạn hoặc chưa ký tên nên bạn cần phải lưu ý)

- Tờ khai chi tiết về thân nhân (Có thể lên trang web của đại sứ quán để tải về)

- Bản sao công chứng giấy khai sinh, tất cả các trang sổ hộ khẩu hiện tại

- Bản gốc sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương (Sơ yếu lý lịch phải được xác nhận không quá 6 tháng).

- Bằng chứng về tình trạng hôn nhân (Giấy đăng ký kết hôn, Giấy xác nhận đã li hôn…)

- Bằng chứng chứng minh quyền sử dụng tài chính đủ để trang trải mọi chi phí cho thời gian dự kiến ở tại Úc. Chẳng hạn như các bằng chứng về thu nhập hiện tại ở Việt Nam, các tài khoản tiết kiệm, sổ tiết kiệm hoặc bản sao công chứng chi tiết tiền gửi ngân hàng và được cấp trong vòng 2 tháng  trước ngày nộp hồ sơ.

- Chức danh, địa chỉ, điện thoại nơi làm việc và một giấy xác nhận của cơ quan về việc nghỉ phép.

Nếu có nhiều thời gian thì bạn có thể nộp thẳng hồ sơ qua đại sứ quán, nhưng với mình thì thời gian không cho phép vì họ bảo phải hẹn trước 1 tháng. Vì thế, mình nộp qua IOM (Tổ chức di cứ thế giới) và phải mất tiền dịch vụ. Khi nộp qua IOM hôm trước thì hôm sau hồ sơ của mình đã được đưa vào đại sứ quán.Chỉ sau 2 tuần là tụi mình đã cầm visa trong tay mà không cần phải phỏng vấn gì cả.

***

Chuyến đi Úc của bọn mình được vạch ra sẵn với lịch trình 7 ngày 6 đêm. Thật may mắn là mọi việc đều diễn ra theo đúng kế hoạch. Dưới đây mình sẽ liệt kê cụ thể hành trình của mình cho các bạn tham khảo nha:

Ngày 1: Xuất phát từ TPHCM đến Melbourne

Cả nhóm mình đi bằng máy bay của hãng Vietnam Airlines, vì lúc mua, hãng đang có chương trình giảm giá nên giá vé cũng khá rẻ. Trước đó, tụi mình tự túc ăn uống, rồi tập trung tại lầu 2 Ga đi quốc tế - sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, làm thủ tục đáp chuyến bay đi Melbourne từ 21:00 đến 9h25. Ăn nhẹ và nghỉ đêm trên máy bay luôn.

Ngày 2: Tham quan Melbourne

Máy bay hạ cánh tại Melbourne vào buổi sáng. Nơi đây là trung tâm văn hóa lớn nhất ở Úc và được bình chọn là một trong những nơi đáng sống nhất trên thế giới nên tụi mình quyết định đến với nơi này đâu tiên.

Sau khi di chuyển về khách sạn, tắm rửa, thay quần áo và ăn sáng, tụi mình bắt đầu tham quan Quảng trường Federation Square. Đây quả là một địa điểm lý tưởng để khám phá thành phố. Nền của quảng trường được lát đá sa thạch cao hơn so với nền đường phố. Đứng ở quảng trường, bạn có thể đưa mắt ngắm nhìn Melbourne, Southbank và Sông Yarra với khung cảnh làm say đắm lòng người. Sau đó tụi mình di chuyển qua trung tâm Ian Potter. Tại đây, tụi mình được biết rất nhiều những thông tin về nghệ thuật Úc qua các tác phẩm nhiếp ảnh, hội họa, in ấn, dệt may và thời trang, nghệ thuật trang trí.

Điểm đến tiếp theo của nhóm chính là vườn Bách thảo Hoàng gia. Nơi đây rất thích hợp với những ai mong muốn sự yên bình, thư thả trong tâm hồn bởi không gian thiên nhiên tuyệt vời trong khu vườn. Có lẽ mình sẽ không thể nào quên được hình ảnh những loại cây cối, hoa cỏ tràn ngập sắc màu với những hồ nước trong veo. Đặc biệt, mình đến đây vào mùa xuân nên có dịp được chiêm ngưỡng vườn hồng hoàng cung đẹp rực rỡ.

Nhóm mình còn ghé thăm một số địa điểm nữa đó là trạm xe lửa trung tâm Flinders Street Station - nhà ga xe lửa hơi nước đầu tiên ở Úc và được xem là linh hồn kiến trúc của thành phố Melbourne, bảo tàng Hải dương học Sealife Melbourne Aquarium - một trong những bể cá nhân tạo lớn nhất thế giới và là nơi sinh sống của hơn 10.000 loài động vật biển Australia đặc trưng. Kết thúc ngày, tụi mình quay lại khách sạn để nghỉ ngơi, ăn tối và dạo quanh tận hưởng không khí đêm của Melbourne.

Ngày 3: Ghé thăm đảo Phillip

Tụi mình ăn sáng tại khách sạn rồi tiếp tục cuộc hành trình. Dự định ngày hôm nay chính là đến đảo Phillip ngắm nhìn những chú chim cánh cụt đáng yêu. Vì nhiều người bảo thời điểm tuyệt vời nhất để chiêm ngưỡng loài chim đặc biệt này là lúc hoàng hôn buông xuống, khi những chú chim cánh cụt trở về tổ ấm sau một ngày miệt mài kiếm ăn ngoài khơi xa, nên tụi mình quyết định sẽ ghé một số địa điểm trước khi đến với nơi này. Điểm đến đầu tiên trong ngày hôm nay chính là Công viên quốc gia Dandenong Ranges. Công viên này cách thành phố Melbourne khoảng 38km về hướng Đông. Nơi đây quả thật khiến tụi mình phải choáng ngợp bởi sắc xanh của tự nhiên hoang dã với các loài chim quý hiếm, loài cây thanh lương trà khổng lồ, các giống cây dương xỉ cùng rất nhiều chủng loại lan tuyệt đẹp. Để khám phá nơi này, mình chọn ngồi trên xe hơi chạy theo các con đường quanh co, uốn khúc để tham quan toàn vùng rừng núi, quả thật khung cảnh ở đây không làm mình thất vọng, vừa kì bí hoang sơ lại vừa mang một chút gì đó nét đẹp cổ kính.

C:\Users\USER\Downloads\alfred-nicholas-gardens_yvdr_u_1238618_1600x900.jpg

Sau khi đi dạo chán chê ở Dandenong Ranges, tụi mình tiếp tục khởi hành đến đảo Phillip. Đến đây thì cũng đã giữa trưa nên tụi mình chọn ăn trưa ở công viên Phillip Island Wildlife Park. Cái cảm giác

ngồi ăn trưa giữa thiên nhiên nó thích thú lắm các bạn ạ, giống như những bộ phim thám hiểm thiên nhiên mình đã được xem vậy. Ăn xong thì chúng mình tham quan và chơi đùa với những loại động vật

đặc trưng của nước Úc, tuy hoang dã nhưng rất thân thiện và đáng yêu như: gấu túi, chim nước, kanguru,… Đến chiều thì tụi mình được tận mắt chứng kiến hàng trăm chú chim cánh cụt lũ lượt nối đuôi

nhau trở về. Ban đêm thì về lại khách sạn tại Melbourne để ăn uống và nghỉ ngơi. Kết thúc hành trình khám phá Úc ngày thứ 3.